Hội Ái Hữu Chân Phước Liêm, t́nh thân hữu giản dị giữa thế giới mạng toàn cầu
Wednesday, February 07, 2007
medium_DP_CPL_070207.jpg

H́nh bên: Anh Tiến (hàng trước, thứ nhất từ trái), chị Lệ Thanh (hàng sau), chị Hội Trưởng Nguyễn Thị Thập và chị Anh Đào (bên phải, ngoài cùng) đang đọc những thông tin của các thành viên Chân Phước Liêm trên trang nhà của hội.

Thanh Nguyên/Người Việt

SANTA ANA, California - Vào lúc 4 giờ chiều ngày 3 Tháng Hai, 2007 vừa qua, Hội Ái Hữu Chân Phước Liêm đă có một buổi gặp mặt thân t́nh, vui vẻ tại tư của chị Hội Trưởng Nguyễn Thị Thập tại Santa Ana, California.

Được biết, trường Chân Phước Liêm thuộc ḍng Đa Minh ở Sài G̣n và hội được thành lập vào năm 1971 do anh Đào Văn Tiến làm hội trưởng.

Một điều thú vị là hôm nay có sự góp mặt của anh Tiến. Anh cho biết: “Việc chúng tôi thành lập hội là nhờ vào sự gợi ư của cố Linh Mục Nguyễn Triền Miên. Tôi sinh hoạt ở hội được một năm th́ phải đăng lính, nên người tiếp tục duy tŕ sinh hoạt của hội là anh Trần Văn Sung.”

Một chút trầm mặc đến trong ḷng các thành viên khi nhắc đến những người tiền nhiệm của hội.

Anh Tiến nói tiếp: “Hội hoạt động đến năm 1975 th́ bị gián đoạn. Cho đến năm 1989 th́ bắt đầu có mầm mống tái hợp. Tuy nhiên, măi cho đến năm 2002, sau khi tôi đưa ư tưởng lập trang nhà Chân Phước Liêm th́ sự phát triển của hội mới mạnh dần lên và hoạt động được mở rộng hơn.”

Vào thăm trang nhà của Hội Ái Hữu Chân Phước Liêm chúng tôi bị bất ngờ. Bất ngờ v́ lối tŕnh bày có tính chuyên nghiệp. Đồng thời, có thể nói, ở đây có một kho tư liệu quư về h́nh ảnh của một Sài G̣n Đông Dương xưa cũ.

Khi được hỏi những h́nh ảnh có được từ đâu và trang nhà do ai thiết lập, chị Nguyễn Thị Thập cho biết: “H́nh ảnh th́ do bạn bè ở khắp nơi gửi qua cho tôi, tôi thu thập lại và nhờ chị Nguyễn Anh Đào, một cựu học sinh Chân Phước Liêm, vừa thiết lập vừa lưu giữ đưa lên trang nhà để giới thiệu cho mọi người. Một Sài G̣n xưa bao giờ cũng nằm trong thế hệ của chúng tôi.”

Mục đích của hội là mong muốn kết hợp những người bạn cũ, giữ được liên lạc với đồng môn, cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và đặc biệt mơ mộng về khoảng trời kỷ niệm. Nhờ vào trang nhà mà hội liên lạc được với nhiều cựu học sinh ở Úc, Pháp, Canada, Nhật và Việt Nam.

Chị hội trưởng cho biết thêm: “Có nhiều người rất vui và bất ngờ khi phát hiện ra ba chữ ‘Chân Phước Liêm’ trong thế giới rộng lớn của mạng toàn cầu. Cảm xúc thật khó tả khi những thành viên của trường t́m được sự liên lạc với nhau.”

Đầy niềm hănh diện và tự hào, mọi người cho biết buổi gặp mặt hôm nay có sự hiện diện của cô Nam Hương, một cựu học sinh của trường và sau này về lại trường với cương vị cô giáo (khoảng năm 1969-1970) và cựu giáo sư dạy Việt Văn, Sử Địa, thầy Uông Trung Mẫn.

Thầy Mẫn cho biết: “Thật xúc động và bất ngờ lại có sự hội ngộ này. Khi ra đi th́ không ai nghĩ đến chuyện gặp gỡ. Tôi ước mong t́nh anh em Chân Phước Liêm ngày một gắn bó hơn. Qua đó, mọi người sẽ nâng đỡ nhau về mặt tinh thần.”

Những sinh hoạt của Hội Chân Phước Liêm rất sinh động, phù hợp với một hội đoàn nhỏ, khiêm tốn nhưng đầy tính thân t́nh. Ngoài buổi họp thường niên một lần được ấn định th́ hội có nhiều cuộc họp mặt bỏ túi mỗi khi có thành viên Chân Phước Liêm ở nước khác, hoặc từ tiểu bang khác, đến vùng Nam California.

Chị Nguyễn Lệ Thanh, một thành viên của hội, vui vẻ giới thiệu: “Người Chân Phước Liêm xa nhất có mặt hôm nay là chị Bùi Thị Tuyết, ở tận bên Úc, và thành viên mới nhất là chị Nguyễn Thị Ngọc Liên từ Việt Nam mới qua.”

Cuộc họp mặt không mang nhiều nghi thức, diễn ra đơn giản tại tư gia của người hội trưởng, lại chứa đầy sự thân t́nh và ấm cúng của một hội ái hữu cựu học sinh. (T.N.)

Thông tin liên lạc Hội Chân Phước Liêm (ḍng Đa Minh): www.chanphuocliem.com



 

Nguồn:  Nhật Báo Người Việt
Link:  http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=55366&z=3